รายการไทยโชว์ เสนอ ปี่ฝรั่งพันธุ์ไทย “วิชิต โห้ไทย”



รายการไทยโชว์สัปดาห์นี้ คมสันต์ สุทนต์ พิธีกรหนุ่มอารมณ์ดี เดินทางไปหาโชว์เด็ดตามคำเรียกร้อง สัปดาห์นี้เชิญ พันโทวิชิต โห้ไทย ปรมาจารย์ปี่ฝรั่ง หรือคาริเน็ตสำเนียงไทย มาโชว์เพลงเดี่ยวที่หาฟังยากมาฝากกัน
ถ้าพูดถึงครูวิชิต โห้ไทย คอเพลงลูกทุ่งรุ่นลุงป้าน้าอาต้องร้องอ๋อ เพราะครูวิชิตคือมือแซกโซโฟนลูกทุ่งมือหนึ่งของเมืองไทย คู่หูของครูไวพจน์ เพชรสุพรรณ ศิลปินแห่งชาติ และนักร้องลูกทุ่งชื่อดังในอดีตอีกนับไม่ถ้วน แล้วยังอยู่เบื้องหลังคอยแต่งทำนอง เรียบเรียงเพลงลูกทุ่งมากกว่าพันเพลง
แต่อีกบทบาทความสามารถที่สร้างชื่อเสียงให้ครูวิชิต ที่คนในวงการดนตรีกล่าวขวัญถึงก็คือ การเป่าปี่ฝรั่งหรือคาริเน็ตสำเนียงไทย ที่มีความไพเราะ สนุกสนานเร้าใจ เร้าอารมณ์..”
ที่สำคัญมีผู้ชมรายการไทยโชว์จำนวนหลายท่าน อยากเห็นครูวิชิต โห้ไทยเป่าปี่ฝรั่ง เดี่ยวเพลงไทยแท้ๆ ผมและทีมงานรายการไทยโชว์ ได้ติดต่อครูวิชิตอยู่หลายเดือน เนื่องจากครูติดภารกิจต้องเดินทางไปเป็นกรรมการตัดสินดนตรีอย่างต่อเนื่อง และสุขภาพฟันไม่แข็งแรงจึงไม่สามารถมาออกรายการได้ทันใจ
คมสันต์ สุทนต์ พิธีกรหนุ่ม เล่าที่มาของรายการไทยโชว์ตอนนี้ อย่างสนุกสนาน
...จนในที่สุด ครูบอกว่าพร้อมลงตัวแล้ว เราจึงได้เชิญมาเป่าเดี่ยวปี่ฝรั่งสำเนียงไทย โดยครูเลือกโชว์เพลงเดี่ยวเชิดนอก มานำเสนอเป็นเพลงแรก ซึ่งเป็นทางเดี่ยวของทูลกระหม่อมบริพัตรฯ เรียบเรียงร่วมกับครูจางวางทั่ว พาทยโกศล เป็นทางฝั่งธนฯที่มีความไพเราะ หาฟังยากมาก
...ปิดท้ายโชว์ครูวิชิต ได้เชิญศิลปินแห่งชาติ ครูสุดจิตต์ ดุริยประณีต มาขับร้องเพลงลา “เดี่ยวนกขมิ้น” เตรียมเงี่ยหูและอย่ากระพริบตาเชียว เพราะช่วงที่ครูสุดจิตต์ร้องว่าดอก(ดอกเอ๋ยเจ้าดอกขจร นกขมิ้นเหลืองอ่อน ค่ำแล้วจะนอนไหนเอย) ปี่ฝรั่งของครูวิชิตจะเป่าเลียนเสียงร้องได้หวาน ออดอ้อนจับใจ ครับ”
คมสันต์ สุทนต์ พูดเรียกน้ำย่อย ก่อนชมรายการไทยโชว์

ปี่ฝรั่งสำเนียงไทย จะมีความไพเราะขนาดไหน ต้องติดตามให้ได้ ในรายการ “ไทยโชว์” ตอน “ปี่ฝรั่งพันธุ์ไทย” วันศุกร์ที่ 15 พฤษภาคมนี้ เวลา 20.20 น. ทางทีวีไทย (ไทยพีบีเอส)

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

อาลัยไทยโชว์ บัวจริยา

แหล่ธรรมมะ พระพร ภิรมย์ โดย คมสันต์ สุทนต์