คมสันต์ สุทนต์ และไทยโชว์เชิญม่วนอีหลี “บุญฮักษา” เชียงใหม่ อาทิตย์ 31 ตุลาคมนี้


ข่าวประชาสัมพันธ์ไทยโชว์

คมสันต์ สุทนต์ ผู้ดำเนินรายการไทยโชว์ เชิญม่วนอีหลีกับการแสดงดนตรีไทยพื้นบ้านอีสานร่วมสมัย วงบุญฮักษา กับศิลปินนานาชาติ ญี่ปุ่น เยอรมัน อเมริกันฯ ผู้มีวิญญาณความเป็นไทย ด้วยบทเพลงอีสานดั้งเดิม และสร้างสรรค์ใหม่ วันอาทิตย์ที่ 31 ตุลาคม 2553 เวลา 18.00 น. ทางทีวีไทย

“ผมและพี่อัยย วีรานุกูล โปรดิวเซอร์ใหญ่รายการไทยโชว์ ได้รับการชักชวนให้ไปดูการแสดงวงดนตรีไทยพื้นบ้านอีสานแนวแจ๊สที่เมืองเชียงใหม่ ซึ่งเป็นการรวมตัวของศิลปินเด็กหนุ่มหล่อไฟแรงพื้นบ้านอีสานไทย ยอด-วรงค์ บุญอารีย์ และเพื่อนๆศิลปินนานาชาติ ญี่ปุ่น เยอรมัน อเมริกันฯ” คมสันต์ สุทนต์ ผู้ดำเนินรายการไทยโชว์ เริ่มต้นเล่าเรื่องราวของบุญฮักษาให้ฟัง “เมื่อได้ไปดูด้วยตา ได้ฟังด้วยหูหลายๆเพลง อาทิ ลำเพลิน, เต้ย, กาเต้นก้อน, สุดสะแนนและฝนซาที่ป่ากล้วย เป็นต้น ทีมงานไทยโชว์ทุกคนก็ต้องยอมรับในฝีมือและความแปลกแตกต่างของมิติเสียงที่มีความเป็นสากล แต่ซุ้มเสียงสำเนียงและท่วงท่าจังหวะยังคงมีความเป็นไทยอีสาน”

“สิ่งสำคัญที่รายการไทยโชว์มุ่งเน้นนำเสนอไม่ใช่แค่ความร่วมสมัยของดนตรีพื้นบ้านไทยเท่านั้น แต่เราอยากสะท้อนให้เห็นว่า ดนตรีเป็นภาษาสากลจริงๆ คนทุกชาติทุกภาษาเล่นเพลงเดียวกันได้ เพียงแต่ขอให้เข้าใจรากฐานจิตวิญญาณ จังหวะ ท่วงทำนองความเป็นไทย และน่าจะสร้างกำลังใจให้ศิลปินคนรุ่นใหม่อีกหลายๆคน ให้กล้าคิด กล้าทำ และนำรากเหง้าศิลปะการแสดงไทย มาพัฒนาให้นานาชาติยอมรับให้ได้ครับ

ติดตามรายการไทยโชว์ ตอน บุญฮักษา วันอาทิตย์ที่ 31 ตุลาคม 2553 เวลา 18.00 น. ทางทีวีไทย ดูรายการย้อนหลังได้ทาง www.thaipbs.or.th/Thaishow

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

อาลัยไทยโชว์ บัวจริยา

แหล่ธรรมมะ พระพร ภิรมย์ โดย คมสันต์ สุทนต์